Đây là một câu hỏi được nhiều người đặt ra và dường như không có câu trả lời chính xác. Chúng tôi biết rằng đó là một nỗ lực nghiêm túc của các nhà giáo dục nhằm truyền đạt và khuyến khích nhiều sinh viên hơn nữa nghiên cứu công nghệ, kỹ thuật và sản xuất, tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra một sản phẩm, thay vì một ý tưởng hoặc một dịch vụ.
Các sáng kiến thúc đẩy Makerspaces ở Hoa Kỳ dường như chủ yếu nhắm vào cấp độ đầu năm học với việc phát triển các không gian học tập đa dụng, nơi trẻ em có thể làm việc theo nhóm, học thông qua chơi và tương tác, phát triển ý tưởng, tạo thiết kế và cuối cùng là sản xuất thông qua các thao tác khác nhau vật liệu như bìa cứng, băng keo, plasticine và các hệ thống xây dựng mô-đun giáo dục như Duplo và Lego. Những không gian như vậy cần phải có những chiếc bàn có thể di chuyển để có thể sắp xếp lại khu vực cho các hoạt động khác nhau. Kho lưu trữ là cần thiết cho các dụng cụ cơ bản như kéo và các vật liệu. Các tùy chọn sắp xếp phải đảm bảo học sinh có thể làm việc trong các nhóm hợp tác, chia sẻ ý tưởng, phát triển các kỹ năng xã hội và giao tiếp cá nhân và tận hưởng trải nghiệm học tập. Trên thực tế, điều này không khác nhiều so với các loại phòng học tiểu học mà chúng ta đã thấy ở Anh và các nước Châu Âu khác trong nhiều thập kỷ.
Ở cấp trung học phổ thông, có xu hướng tách biệt các không gian học tập theo môn học cụ thể mặc dù nhiều nhà giáo dục sẽ ủng hộ điều này không nên xảy ra và việc tích hợp nhiều hơn và phân bổ chéo các môn học sẽ bối cảnh hóa trải nghiệm học tập và mang lại kết quả hiệu quả hơn về mặt chuẩn bị cho sinh viên vào cuộc sống lao động.
Động lực hướng tới sự tích hợp nhiều hơn các môn học không phổ biến hơn so với STEM. Sự thừa nhận rằng tất cả các nền kinh tế đang phải đối mặt với sự thiếu hụt rất nghiêm trọng các nhà công nghệ, kỹ sư và nhà khoa học đã tạo ra động lực trong việc theo đuổi những gì được nhiều người tin là một cách hiệu quả hơn để kích thích sự quan tâm và tiếp thu của học sinh đối với Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Ngày của những lớp học đồ kim loại và đồ gỗ đã qua lâu rồi, một phần vì chi phí và một phần vì thiếu nhiệt huyết với những môn học này. Đã có một phong trào hướng tới cái gọi là công nghệ “sạch” với chương trình giảng dạy Công nghệ thiết kế, nơi nhấn mạnh vào thiết kế và phát triển các khái niệm điện tử và nơi CNTT là cốt lõi của môn học. Không may, sự cân bằng giữa thiết kế và công nghệ “sạch” và công việc truyền thống hơn với vật liệu chống chịu đã đến mức biến mất dần như một chuẩn mực ở nhiều trường học. Đã quá thường xuyên xảy ra trường hợp các thiết bị xử lý nhiệt hiện đại và máy công cụ CNC đã được lắp đặt trong các trường học nhưng chưa bao giờ được sử dụng vì thiếu giáo viên được đào tạo về cách làm việc với các vật liệu chịu nhiệt, điều này cho thấy sự cần thiết phải làm một điều gì đó. để quảng bá STEM.
Makerspace có thể là nhiều thứ và các trường học và nhà thiết kế riêng lẻ có thể nhấn mạnh vào các yếu tố khác nhau của STEM, điều này có thể dẫn đến các loại không gian học tập khác nhau. Bất kỳ Makerspace nào cũng phải linh hoạt và đa công dụng. Cần có các khu vực để động não, hợp tác phát triển ý tưởng và thiết kế, nhưng cốt lõi và điều giúp Makerspace có thể cung cấp như dự định, là cơ sở sản xuất thứ gì đó phục vụ cho một mục đích. Những thứ như máy in 3D đang ngày càng trở nên phổ biến và có chỗ đứng của chúng, nhưng bản thân chúng không thể cung cấp thực hành và phát triển kỹ năng trong các quy trình sản xuất sử dụng vật liệu chống chịu. Sự kết hợp của các loại đồ nội thất khác nhau, kho lưu trữ (di động và cố định) cho dụng cụ và vật liệu, và một số máy công cụ như bộ định tuyến CNC, máy khoan trụ, dụng cụ cầm tay và khả năng tạo nhiệt dẻo cần được xem xét. Makerspace không cần và không nên trông giống như một xưởng kiểu cũ, cũng không nên là một khu vực dành riêng cho CNTT. Makerspace phải là một không gian học tập hấp dẫn, linh hoạt và hoạt động tốt với các giáo viên được đào tạo phù hợp để làm việc tại cơ sở và những sinh viên muốn ở đó vì môi trường học tập và các khả năng thu hút họ. Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ hoạt động tạo ra bụi nào phải được tách biệt với các hoạt động công nghệ sạch hơn nếu các khu vực đó hoạt động bình thường. Nếu có thể, nên có một khu vực / phòng riêng để lưu trữ vật liệu lớn và số lượng lớn. Makerspace phải là một không gian học tập hấp dẫn, linh hoạt và hoạt động tốt với các giáo viên được đào tạo phù hợp để làm việc tại cơ sở và những sinh viên muốn ở đó vì môi trường học tập và các khả năng thu hút họ.
Trong một thế giới lý tưởng, nơi ngân sách cho phép một khoa / phòng / tòa nhà STEM chuyên dụng, khu vực làm việc với các vật liệu chống chịu có thể nằm trong nhưng tách biệt với các khu vực dành riêng cho phòng thí nghiệm và thiết bị điện tử. Sự gần gũi với các môn học STEM khác nên khuyến khích sự hợp tác. Ví dụ về cơ sở STEM tích hợp kết hợp các khu vực dành cho sản xuất tức là Makerspace với Phòng thí nghiệm Khoa học là Trường Quốc tế Anh Quốc Nord Anglia ở Kuala Lumpur, vui lòng xem sơ đồ mặt bằng đính kèm.
Trong trường hợp không khả thi việc tạo một Makerspace chuyên dụng, không có lý do gì mà các cơ sở vật chất cần thiết không thể kết hợp với các chỗ ở khác, chẳng hạn như phòng thí nghiệm, nơi đã có sự kết hợp của đồ nội thất di động, cố định (có dịch vụ) và hạng nặng và Nếu được thiết kế tốt, sẽ có cơ sở để cộng tác trong việc tạo ra ý tưởng, thiết kế, lập kế hoạch, đánh giá, sinh học thực hành, hóa học, vật lý và sản xuất.
© 2016 Econs Group. All rights reserved.